35ปี บริษัทยูไนเต็ดฟูดส์ จำกัด [มหาชน]
บริษัท ยูไนเต็ดฟูดส์ จำกัด ( มหาชน )
 
เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2518 โดยผลิตภัณฑ์ชนิดแรก คือเวเฟอร์เคลือบรสช็อกโกแลต ตรา " เซียงไฮ " บริษัท ตั้งอยู่ที่ ถนนเจริญนคร เป็นโรงงานขนาดเล็ก และใช้บุคลากร เป็นหลัก แต่ด้วยการควบคุมการผลิตที่เข้มงวด การตลาดที่เหมาะสม ทำให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทเป็นที่รู้จัก และนิยมของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก และไม่เพียงพอต่อความต้องการ ดังนั้น เพื่อเป็นการรองรับการขยายตัวของบริษัท จึงได้ย้ายสถานที่ผลิตมาตั้งอยู่ที่ ถนนท่าข้าม ในปี 2528 ปัจจุบัน บริษัท ได้ขยายไลน์การผลิตเพิ่มมากขึ้นอาทิ เช่น สินค้าประเภทเยลลี่ บิสกิต สแน็ค ลูกอม และ อื่นๆ อีกมากมาย
 

 
 

 
พันธกิจ
 
“ มุ่งมั่นสร้างความพึงพอใจแก่ผู้บริโภค ด้วยสินค้าที่อร่อย แปลกใหม่ เปี่ยมด้วยคุณภาพ
ปลอดภัยและหาซื้อง่ายบนพื้นฐานของคุณธรรม ความเป็นเจ้าของและการเรียนรู้ร่วมกัน”
วิสัยทัศน์
 
“ สินค้าเราเป็นหนึ่งในสามของทุกตลาดที่เราแข่งขัน”
 

 


ปี 2518  บริษัทยูไนเต็ดฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ได้ทำการก่อตั้งขึ้นเป็นครั้งแรก ณ. ถนนเจริญนครผลิตภัณฑ์ประเภทแรกที่ทำการผลิต  คือ เวเฟอร์ เคลือบรสช็อกโกแลต ตรา เซียงไฮ

 

 ปี 2527-2528  บริษัทได้ทำการขยายไลน์การผลิตสินค้าประเภทสแน็ค คือ ข้าวโพดคลุกน้ำตาลและเนย ตรา โตโร ซึ่งได้นำเข้าผลิตภัณฑ์เมล็ดข้าวโพดอย่างดีจากต่างประเทศ  เพื่อคงคุณค่าความกรอบอร่อยของตัวสินค้า และในปี 2518  บริษัทได้ทำการย้ายสถานที่ตั้งจาก ถนน เจริญนคร มาอยู่ที่ ถนนท่าข้าม ในปี 2528

 

 ปี 2535 บริษัทได้ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ เยลลี่ ตรา โยโย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เยลลี่ผสมน้ำผลไม้ ได้แก่ รสองุ่น รสสตรอเบอร์รี่  รสส้ม และ รสเลมอน

 

 

 ปี 2537 ได้นำหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  เพื่อจดทะเบียนเป็นบริษัท มหาชน  และได้ทำการเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ยูไนเต็ดฟูดส์ จำกัด (มหาชน)”

 

 

 

ปี 2540 - 2544 บริษัทได้เพิ่มไลน์ผลิตสินค้าประเภทต่างๆ  ขึ้นจำนวนมาก  เพื่อเป็นการสร้างความแปลกใหม่ให้กับตัวสินค้าและเป็นการเจาะตลาดกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ เช่น เปิดตัวลูกอมยูไนเต็ดคอฟฟี่ และบัตเตอร์สกอตซ์  ซึ่งกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงาน  นอกจากนั้น ยังได้มีการเปิดตัวช็อกโกแลต สอดไส้อัลมอนด์  ตรา ยูไนเต็ดอัลมอนด์ ซึ่งเหมาะกับกลุ่มวัยรุ่นที่นิยมสินค้าพรีเมี่ยม  พร้อมกันนั้นได้เจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเด็ก คือ ช็อกโกแลตแนวแฟนซี ตรา ยูไนเต็ดบั๊กกี้  ฟุตบอล และ ลูกอมเคี้ยวหนึบ ตรา ทอมมี่

 

 

 

 ปี 2545-2547 บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ประเภทบิสกิตภายใต้แบรนด์ แก๊ป” โดยเน้นรสชาติที่เป็นที่นิยม เช่น รสช็อกโกแลต รสสตรอเบอร์รี่  รสแบล็กเคอร์แรนต์  และรสชาติแบบไทยๆ  เช่น รสต้มยำ  และในปี  2546  ได้ทำการวางตลาดผลิตภัณฑ์เยลลี่น้ำ 1 บาท รูปหมี  ภายใต้แบรนด์  มินิแบร์ส” และเยลลี่น้ำ ตรา โพลา” เยลลี่รสผลไม้หลากหลายรสชาติ  และในปีเดียวกัน  ได้เพิ่มรสชาติใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์เวเฟอร์  ตรา เซียงไฮ  รสแบล็กเคอร์แรนต์

 ปี 2549 บริษัทได้เปิดรับการผลิตสินค้าลักษณะ OEM ให้กับองค์กรเอกชนต่างๆ  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับองค์กรต่างๆ  และสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด

 

 

 ปี 2546 บริษัทประสบความสำเร็จอย่างมากกับหนังโฆษณา เวเฟอร์เซียงไฮ ชุด “School Back”ซึ่งได้นำ คุณฮาร์ท มาเป็น Brand Ambassador ของบริษัท  เพื่อช่วยในการตอกย้ำ Brand สินค้า และในปีนี้ได้มีการทำสื่อส่งเสริมการตลาดที่เป็นที่พูดถึงกันอย่างมาก คือการ Wrap รถไฟฟ้า ของผลิตภัณฑ์ เซียงไฮ โยโย และเมโลนี่ ซึ่งใช้ความสดใสของตัวผลิตภัณฑ์ และ Package เป็นหลัก
 

 ปี 2550 บริษัทได้ขยายไลน์การผลิตลูกอมเพิ่มมากขึ้น  โดยเน้นรสชาติที่เป็นที่รู้จัก และคุ้นเคยของผู้บริโภค คือ รสโคล่า  ภายใต้แบรนด์ 123Zaa

 

 

 

 ปี 2551 บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เวเฟอร์ แบบไม่เคลือบ ขนาด 5 บาท  ภายใต้แบรนด์ ไทมรสช็อกโกแลต  ไทมรสนม และ เวเฟอร์รูปแบบใหม่ที่มี 2 รสชาติในชิ้นเดียวกัน คือ ไทมรสช็อกโกแลต+นม  ต่อมาในปี 2553  ได้ทำการขยายตลาดเวเฟอร์แบบไม่เคลือบ  โดยวางตลาด  เวเฟอร์ ไทม  ซูปเปอร์จัมโบ้” ประกอบด้วย ไทมรสช็อคโกแลต  ไทมรสบัตเตอร์  ไทมรสนมไทมรสส้ม และไทมรสสตรอเบอร์รี่

 

 

 

 

 

 

 

 

 ปี 2553 เนื่องจากพ.ศ.2553 ครบรอบ 35 ปี ยูไนเต็ดฟูดส์ ทางบริษัทจึงได้จัด  Campaign 35thAnniversary  เพื่อชิงรางวัลรถยนต์  ฮอนด้าแจ๊ส  มอเตอร์ไซด์  LCD  Note Book   และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย   รวมมูลค่ากว่า 1,000,000 บาท ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้น และนอกจากนี้ บริษัทยูไนเต็ดฟูดส์ ยังได้ทำการบุกตลาดเวเฟอร์และเยลลี่  โดยการจ้าง พรีเซ็นเตอร์  ที่กำลังเป็นที่นิยม คือ น้องเก้า จิรายุ มาเป็น Brand Ambassador ให้กับสินค้าเวเฟอร์ตราเซีงไฮ และเซียงไฮ จัมโบ้ นอกจากนั้นยังได้นำนักร้องเกาหลีซึ่งกำลังโด่งดังและเป็นที่นิยมของกลุ่มวัยรุ่นคือZE:A (เจ อาร์มาเป็น brand Ambassador ให้กับผลิตภัณฑ์โยโย ผลิตภัณฑ์ที่ทำการวางตลาดในปี 2553  ประกอบไปด้วย

     เซียงไฮ 2 บาท ภายใต้แบรนด์ “เซียงไฮ จัมโบ้” รสช็อกโกแลต  รสนม และรสดาร์ค

     เซียงไฮ 5 บาท ภายใต้แบรนด์ “เซียงไฮ ไลท์” รสเชอร์เบต  และรสแบล็กเคอร์แรนต์  ซึ่งเป็น            สินค้า exclusive มีวางจำหน่ายเฉพาะ 7eleven

     เยลลี่ 5 บาท ภายใต้แบรนด์ “โยโย” เช่น โยโย ทรอปิคอลฟรุต  และโยโยคลุกน้ำตาล

     บิสกิต 5 บาท ภายใต้แบรนด์  “แก๊ป” รสนม  และรสวาซาบิ ล่าสุด  ทางบริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ประเภทสาหร่ายย่าง ภายใต้แบรนด์ “ยูนิ 555” กรอบ  อร่อย  สะอาด ปลอดภัย  ปราศจากน้ำมัน  และไม่ใส่ผงชูรส  มีให้เลือกถึง  3 รสชาติ  ได้แก่ รสดั้งเดิม  รสเข้มข้น  และรสปลาหมึกย่าง

 


ปี 2554 บริษัท  ได้จัด campaign ใหญ่เฉพาะผลิตภัณฑ์เซียงไฮ เพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับผู้บริโภคและเป็นการตอกย้ำแบรนด์เซียงไฮ ให้อยู่ในใจของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น   ภายใต้ Campaign“36 ปี เซียงไฮ แจกรถ” เพื่อชิงรางวัลรถยนต์ NISSAN MARCH   iPad TV.LCD และ  รางวัลอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า  794,900 บาท นอกจากนี้ยังขยายตลาดผลิตภัณฑ์สาหร่ายย่างสไตล์ญี่ปุ่นตรา ยูนิ555 หลากหลายขนาด  และรสชาติ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค